Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Cách chọn mua khóa và bản lề cửa gỗ

Đầu tư một bộ cửa gỗ tự nhiên là một khoản tương đối đáng kể, chính vì thế phụ kiện xịn giúp tăng thêm giá trị của cánh cửa cũng như giúp ngôi nhà an toàn hơn, kết cấu đóng mở cứng cáp và vận hành êm ái hơn. Phụ kiện cửa gỗ thì muôn màu vạn trạng, giá cả có nhiều phân khúc khác nhau, rất khó để lựa chọn. Khi nhắc đến phụ kiện cửa gỗ thì thường nói đến bản lề cửa gỗ, khóa cửa gỗ, chốt gài và hệ thống ray trượt cửa gỗ cho nhà hẹp.

Là đơn vị sản xuất cửa gỗ chuyên nghiệp, Mộc Chuẩn sẽ dành thời gian đi sâu vấn đề phụ kiện sao cho quý khách có 1 cái nhìn tổng thể, từ đó có những quyết định đúng đắn nhất, tiết kiệm nhất mà vẫn sở hữu được cho mình những bộ phụ kiện chất lượng không kém phần đẳng cấp và sang trọng.

1 – Thương hiệu phụ kiện có ảnh hưởng như thế nào
Một nhà sản xuất phụ kiện cho cửa gỗ thường có rất nhiều mặt hàn con trong đó nào là bản lề, khóa cửa gỗ, chốt… Chính vì lẽ đó, bạn chọn được 1 cái tên thương hiệu là bạn có thể tìm được rất nhiều mặt hàng khác cùng thương hiệu đó sản xuất. Chúng tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian, thay vì phải đi mua mỗi nơi 1 món. Các thương hiệu lớn thường có kèm chi tiết hướng dẫn sử dụng lắp đặt, thậm chí cử người hướng dẫn lắp đặt đối với các sản phẩm phức tạp như ray lùa cửa gỗ chẳng hạn.



Tất nhiên, các thương hiệu phụ kiện nổi tiếng như hafele, hettich, USA-Lock…nhập khẩu từ châu Âu, châu Mỹ luôn làm các bạn an tâm hơn. Bản lề xịn làm cửa ít bị sệ cánh, đóng mở êm ái hơn, khóa cửa xịn giúp bạn tránh được các lỗi vặt vảnh như kẹt khóa, đóng không ăn ở những cánh cửa phòng, hay giúp bạn an tâm khi vắng nhà khi dùng khóa xịn ở cửa chính 4 cánh hoặc 2 cánh làm đại sảnh chẳng hạn.

Tuy vậy, việc chọn phụ kiện từ các thương hiệu này thì giá của chúng cũng chẳng dễ chịu chút nào. Tùy theo model mà một bộ khóa lên đến 4 – 5 triệu đồng; thậm chí có cái khóa lên đến cả chục triệu đồng. Một cặp bản lề có giá không dưới 500.000 vnđ. Nhân theo số lượng cửa lắp đặt, chắc hẳn con số không hề nhỏ.

Với các dòng bản lề cửa gỗ hay khóa cửa cửa gỗ nhập khẩu từ Đài Loan, Trung Quốc hay Việt Nam thì có giá mềm hơn như Ivan, Vickini, Việt Tiệp…. Chất lượng thì tương đối chấp nhận được, và đa số khách hàng bình dân sử dụng. Trừ 1 số hàng quá rẻ do các cơ sở nhỏ tự chế tác ở các khu phố người Hoa bán ra như chợ Kim Biên, chợ sắt Hà Tôn Quyền thuộc dạng kém chất lượng là không nên dùng.

2 – Chú ý đến tính an toàn
Đối với các dòng cửa đại sảnh như cửa gỗ 2 – 4 cánh thì bạn cần chú ý một chút đến vấn đề an toàn, an ninh chung của ngôi nhà. Thông thường cửa chính cần đòi hỏi bản lề loại lớn, dày hơn. Bên cạnh đó, khóa cửa cũng cần phải bền vững tránh kẻ lạ đột nhập. Lúc này, các dòng khóa đắt tiền là lựa chọn tối ưu như của hafele, USA-lock, hoặc 1 vài sản phẩm cao cấp của Việt Tiệp chẳng hạn.

3 – Tiêu chuẩn bố trí bản lề và khóa cửa
Việc bố trí số lượng ảnh hưởng rất lớn đến tài chính của quý khách, nhất là trường hợp tự lo phụ kiện. Đối với các dòng sản phẩm cửa gỗ làm từ gỗ nặng như cửa gỗ căm xe hay lim hay gõ…thì cần chú ý bố trí các bản lề lớn và từ 3 cái trở lên trên 1 cánh cửa. Còn nếu các dòng gỗ nhẹ như sồi, ash, rái ngựa…thì có thể 2 bản lề là tạm chấp nhận được.



Về khóa cửa chính thì dễ dàng bố trí hơn, chúng chỉ có 1. Bạn chỉ chọn loại nào cho phù hợp mà thôi. Có thể khóa tròn, tay gạt, thậm chí khóa vân tay nếu bạn cảm thấy cần thiết. Tuy nhiên, khi gắn khóa phải trừ 1 chiều cao hợp lý với vóc dáng người Việt. Thông thường từ 950 – 1000mm tính từ dưới nền lên là có thể gắn khóa được rồi. Tóm lại, nếu bạn có điều kiện thì hẵng đầu tư cho mình 1 bộ phụ kiện mắc tiền, còn nếu không chúng ta vẫn còn nhiều lựa chọn khác ở phân khúc tầm trung mà vẫn đảm bảo đủ công năng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét