Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Những điều cần biết lựa chọn mua khóa cửa chống trộm



khóa cửa chống trộm tốt nhất hiện nay đang là sản phẩm thông minh được lựa chọn trong mỗi văn phòng, công ty, biệt thự, chung cư…vì tính năng an toàn bảo mật cao giúp hỗ trợ đắc lực cho cuộc sống của mỗi khách hàng. Vào những dịp giáp Tết khả năng trộm cắp xảy ra khá nhiều, với thủ đoạn tinh vi ngay này những chiếc khóa thông thường không thể làm khó được những tên trộm này vì vậy để bảo vệ tài sản và tính mạng thì việc lựa chọn lắp đặt khóa cửa điện tử là sự lựa chọn thông minh và hoàn hảo nhất. Dưới đây là những điều cần biết về khóa cửa thông minh này để các bạn co thể hiểu rõ hơn về tính năng cũng như cách sử dụng của chúng.

Khóa Khách Sạn PHGLOCK RF820

Những điều cần biết về khóa cửa chống trộm (Phần I)

Khóa vân tay hay còn gọi là khóa cửa bằng vân tay là loại khóa dùng vân tay thay cho chìa khóa để mở cửa.
– Có thể đăng ký được bao nhiêu vân tay?
Tùy theo loại khóa, thông thường khóa vân tay có dung lượng từ 100-300 vân tay.
-Dùng khóa vân tay có thực sự an toàn và tiện ích ?
Khóa vân tay là một trong những loại khóa điện tử có độ an toàn nhất . Dùng khóa số có thể quên mật mã hoặc để lộ mật mã. Với khóa vân tay không có cách nào mở được nếu không có vân tay của người sống.
Khóa vân tay sử dụng rất đơn giản. Để mở cửa bạn chỉ cần kích hoạt màn quét vân tay (bằng 1 phím bấm hoặc đặt tay ngay vào màn quét) sau đó đặt ngón tay vào là mở được cửa.
Việc đăng ký vân tay hoặc xóa vân tay cũng rất là đơn giản như việc bạn thêm 1 số điện thoại mới vào danh bạ điện thoại. Thao tác này sẽ do người chủ gia đình (người giữ quyền cho phép hoặc không cho phép ai mở khóa) thực hiện. Các thành viên khác không thể sử dụng được quyền này.
Khi trước khi hết pin, khóa đều phát ra những tín hiệu báo sắp hết pin như phát ra âm thanh, nháy đèn khi làm thao tác mở khóa…. Khi nhận được những tín hiệu này thì khóa vẫn có thể sử dụng được từ 20-30 lần nữa rồi mới hết hẳn pin. Tốt nhất là khi có những tín hiệu cảnh báo này thì nên thay pin mới.

Với các khóa vân tay thông thường trên thị trường như của ADEL, DIGI thì đều không có phần kiểm tra thông tin người mở khóa. Tuy nhiên, với dòng khóa Wiseteam L8 thì việc kiểm tra ai mở khóa vào ngày, giờ nào là hoàn toàn thực hiện được. Với màn hình hiển thị LCD, bộ nhớ lưu trữ tới hơn 10.000 lượt truy cập thì việc kiểm tra thông tin ra vào trong 1 thời gian dài là hoàn toàn khả thi.
khoa cua dien tu cũng lắp đặt giống như các loại ổ khóa cửa thông thường. Nhưng chỉ khác là khóa cơ thông thường đục sâu vào cửa từ 5-7cm thì khóa vân tay với bộ cơ lớn hơn, chắc chắn hơn nên cần đục sâu vào cửa từ 8-10 cm.
Thông thường, để lắp một hệ thống kiểm soát ra vào bằng vân tay cho văn phòng thì chỉ cần từ 1-2 tiếng. Vớikhóa cửa điện tử chính trong gia đình thì thời gian lắp đặt sẽ lâu hơn, từ 4-6 tiếng, tùy thuộc vào chất liệu gỗ (khóa cửa gỗ).

Những điều cần biết về khóa cửa chống trộm (Phần II)

Khóa vân tay là nâng cấp từ khóa cơ với chức năng phức tạp vào chắc chắn hơn khóa cơ. Khóa vân tay được chế tạo thông thường có ít nhất 2 cách mở cửa là bằng vân tay và bằng chìa khóa. Người sử dụng lo lắng về độ bền của sản phẩm thực tế là lo lắng về độ bền của việc mở khóa bằng vân tay mà quên mất độ bền của khóa chính là việc sử dụng bao lâu thì khóa sẽ hỏng không thể nào mở được cửa.

Với câu hỏi khóa vân tay dùng bao lâu thì sẽ không mở được cửa khi so sánh với khóa cơ thì câu trả lời sẽ là khi nào bộ cơ của khóa vân tay hỏng thì khóa vân tay mới hỏng bởi vì khóa vân tay có bộ cơ chắc chắn hơn khóa cơ thông thường và cũng có thể dùng chìa khóa để mở cửa như một khóa cơ thông thường.
Các khóa điện tử vân tay đều tích hợp chế độ mật mã, cung cấp mật mã này cho người cần sử dụng. Sau đó, có thể thay thế, hủy mật mã này đi.
Khi đi ngoài trời mưa, chỉ cần lau tay khô là mở được khóa cửa. Không nên để tay còn dính nước khi mở ổ khóa cửa.
Tại thị trường Việt Nam, khóa vân tay có thể lắp được trên cửa gỗ, cửa thép chống trộm, cửa chống cháy…. Các loại cửa này đều phải tuân theo một tiêu chuẩn tối thiểu để lắp đặt như độ dầy của cửa phải từ 38mm trở lên, độ rộng của cửa từ 85mm trở lên.

Chức năng báo động của khóa được thiết kế để cảnh báo người sử dụng trong những trường hợp cửa đóng chưa hết hoặc cửa bị kẻ gian cậy. Khi chế độ báo động được kích hoạt, khóa sẽ phát ra tiếng kêu chói tai để cảnh báo, nhắc nhở.
khóa cửa tay gạt chia làm 2 loại chính: loại 5 chốt theo tiêu chuẩn G5 của Châu Âu và loại 1 chốt. Loại 5 chốt được thiết kế với độ an toàn cao phù hợp với các loại cửa chính ra vào. Loại 1 chốt ngang được thiết kế để lắp cho các loại cửa thông phòng tại nhà riêng hoặc tại các văn phòng, công sở.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét