Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Khóa cửa nhà bạn đã thực sự an toàn hay chưa?



Đã bao giờ bạn tin tưởng vào độ an toàn của hệ thống khóa nhà mình chưa? Bạn có chắc chắn rằng sẽ không ai có thể mở được cửa nhà ngoài bạn ra chứ ? Và bạn lo lắng về ổ khóa mình đang sử dụng liệu có phù hợp với loại cửa nhà mình hay chưa? Bài viết sau sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này.



Khóa cửa nhà bạn đã thực sự an toàn hay chưa?


Theo kinh nghiệm hơn 35 năm trong nghành khóa, điều mà công ty Khóa Huy Hoàng rút ra được là rất phần lớn các gia đình đã và đang sử dụng những ổ khóa không phù hợp với loại cửa nhà của họ, và có độ an toàn khá thấp. Nếu không nói về cách mở đúng an toàn (không gây hư hỏng cho khóa) thì trên 90% các tên trộm khi đột nhập vào nhà bạn sẽ dễ dàng mở (phá) ổ khóa nhà bạn chỉ trong vòng 5-10 phút, thậm chí còn nhanh hơn bạn nghĩ. Điều đó cho thấy các loại khóa mà bạn đang dùng chưa thực sự an toàn .Vậy nguyên nhân là do ổ khóa không được an toàn (khả năng bảo vệ không cao) hay do cách ban chọn lựa khóa khi sử dụng chưa phù hợp nên không thể phát huy hết được các tính năng của khóa.


Để có thể chọn được loại khóa cửa thích hợp cho gia đình, điều kiện cần là bạn phải biết hiện tại nhà mình có những loại cửa nào, tương ứng với từng loại cửa sẽ lựa chọn loại khóa sao cho phù hợp nhất để tăng cường tính năng bảo vệ cũng như độ bền của khóa cửa.


Các loại khóa cửa thường dùng trong gia đình bạn:

Khóa cửa cổng chính, khóa cổng rào.
Khóa cửa đại sảnh, khóa cửa thông phòng (khóa cửa bên trong nhà bạn).
Khóa cửa tủ các loại.
Ngoài ra, còn có khóa các loại xe ( phương tiện di chuyển).
Mỗi loại cửa đều cần sử dụng đến khóa, tuy nhiên không ta không thể dùng chung các ổ khóa với nhau, vì như thế sẽ không mang lại hiểu quả bảo vệ cao cho người sử dụng, một khi bị trộm đột nhập sẽ không tránh khỏi những tổn thất không đáng có về người và của, trong khi chúng ta có thể chủ động được trong việc thiết lập một hệ thống khóa cửa bảo vệ tốt.


Thị trường hiện nay có vô vàn các chủng loại khóa khác nhau với chất lượng và kiểu dáng vô dùng đa dạng. Để chọn lựa được đúng loại mình cần, khi mua khóa cửa bạn nên biết với mỗi vị trí khác nhau, ta dùng các loại khóa khác nhau. Như khóa cửa cổng chẳng hạn ta phải chọn loại khóa có độ an toàn cao, mà có độ bền ( chịu được mưa nắng, khí hậu khắc nghiệt vì là khóa sử dụng ngoài trời) và khả năng bảo vệ tốt. Hay các loại khóa bên trong ngôi nhà cần độ sang trọng và độ an toàn phù hợp...


1. Khóa cửa cổng chính, khóa cổng rào.



Chọn khóa cổng chính an toàn với ngôi nhà bạn


Vì là khóa được lắp ngoài trời nên khả năng chịu đựng thời tiết, chịu lực công phá phải cao. Thường phải chọn lựa loại khóa được chế tạo bằng thép không gỉ (tránh rỉ sét), hay đồng thau ( đồng vàng) có độ bền cao và sang trọng.


Phần ổ khóa phải rất an toàn, thường nên chọn lựa ổ khóa dùng bi trụ, hoặc kết hợp kỹ thuật..


Nếu vòng ngoài bạn lo chu đáo thì khả năng bảo vệ gia đình bạn có thể lên đến 90%, vì chẳng có tên đạo chích nào có gan đứng lại để thực hiện hành vi phá khóa mất nhiều thời gian như vậy.
2. Khóa cửa đại sảnh, khóa cửa thông phòng ( khóa cửa bên trong nhà bạn).

Lựa chọn và sử dụng khóa cửa đại sảnh phù hợp với ngôi nhà bạn


Với loại khóa này được lắp đặt bên trong nhà và không phải chịu trực tiếp tác động các yếu tố thời tiết.Và nếu ở trong nhà thì chỉ các thành viên gia đình thì yếu tố an toàn cũng không cần đặt nặng. Việc còn lại chỉ là “độ bền cơ”của ổ khóa.


Nên chú ý nhất là loại khóa tay nắm tròn sử dụng trong nhà như: khóa cửa phòng vệ sinh.... Trên thị trường Việt Nam hiện có rất nhiều thương hiệu của nhiều quốc gia khác nhau. Ta tha hồ mà lựa chọn tùy mẫu mã và giá tiền.Tuy nhiên nên sử dụng loại khóa tốt để tránh những phiền toái như đang đêm, hoặc sáng sớm vào phòng rồi kẹt không ra được , phải gọi thợ khóa khẩn cấp. Nhất là những khóa sử dụng trong phòng vệ sinh, nơi chịu nhiều không khí ẩm. Đã có không ít chuyện dở khóc dở cười với cái khóa vệ sinh này, và chắc không có người thợ khóa nào chưa phải đi cứu hộ khẩn cấp các trường hợp này. Một bà cụ có chứng tiểu đêm phải vào toa-lét lúc 12 giờ đêm. Xong việc bà cụ không sao ra được. Bà la khản cổ anh con trai ngủ trên lầu mới nghe. Anh con trai gọi thợ khóa cứu hộ, nhưng mãi gần 2 giờ sáng thợ khóa mới tìm ra nhà là một căn biệt thự mới xây trong một khu đất mới.Hơn 2 giớ sáng giải thoát được bà cụ với tình trạng gần ngất xỉu.



3. Khóa cửa tủ các loại.



Bảo đảm an toàn cá nhân với khóa tủ Huy Hoàng


Để đảm bảo an toàn cá nhân tốt nhất với mỗi cánh cửa tủ bạn nên lắp đặt một ổ khóa để tiện sử dụng và cất giữ những tài liệu quan trọng, hay những bí mật riêng tư của mỗi cá nhân. Với dòng khóa tủ về chủng loại cũng hạn chế để chọn lựa tốt nhất nên chọn các thương hiệu bền và có độ chắc chắn cao. Vì loại này thường được đúc bằng Atimon ( Sb )do giá đúc và gia công khá rẻ.Tuy nhiên loại Atimon của China thường không được tinh luyện nên nhiều tạp chất, dẫn đến độ bến không cao, khóa tự động mục vỡ sau vài năm sử dụng.



4. Khóa xe( các phương tiện di chuyển)

Ở đây ta không bàn về khóa xe ô-tô và nhường phần này cho nhà sản xuất . Còn về khóa xe máy đi theo xe thì ta cũng không phải lo . Nhưng điều đáng nói ở đây là tại Việt Nam, vẫn có rất nhiều trường hợp mất xe quy lỗi do cái khóa. Có thể nào còn không ít sơ suất trong khâu thiết kế??? Có lẽ câu trả lời là : Không. Chỉ là do nhà thiết kế khóa xe không ngờ được rằng ăn trộm VN quá “ siêu” .


Và để khắc phục nhược điểm này đội ngũ Locksmith Việt Nam và các kỹ sư IT đã nghiên cứu và đưa ra các giải pháp chống trộm xe máy một cách hiệu quả, gặt hái nhiều thành công và có nhiều sản phẩm ngăn chặn tình trạng trộm cắp xe máy hiện nay.

Xem Thêm: Khóa Cửa , Mua Khóa Cửa Ở ĐâuỔ KhóaKhóa Cửa Chính , Khóa Cửa Gỗ , khóa cửa tay gạt


Việc đầu tư một hệ thống khóa thật sự rất quan trọng để bảo vệ an toàn tài sản, cũng như tính mạng cho mỗi gia đình, nhưng hầu hết các gia đình đều chủ quan trong việc chọn lựa mẫu mã khóa, và dường như là chọn mua theo giá tiền và bề ngoài của khóa mà không quan tâm đến tính phù hợp của nó. Hậu quả để lại là có thể mất đi những tài sản quý giá lên đến vài chục, thậm chí vài trăm triệu. Trong khi đó chi phí cho một hệ thống khóa an toàn khoảng vài triệu thì lại tiếc và không dám đầu tư.


Bạn hãy nhớ, khóa cửa là người hùng bảo vệ tài sản của gia đình bạn cũng như tương lai của bạn, nên đừng vì 1 chút tiết kiệm mà bạn phải hối hận cả đời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét