Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Bản lề cửa - những điều bạn cần biết

Bản lề cửa - những điều bạn cần biết
    Ngoài khóacửa thì bản lề được coi là một phụ kiện không thể thiếu cho mỗi cánh cửa. Với một bản lề tốt đảm bảo sự an toàn, chắc chắn và kéo dài tuổi thọ cho bộ cửa nhà bạn. Nó có tác dụng tạo nên sự liên kết, làm cầu nối cố định cho các cánh cửa như cửa tủ, cửa sổ, cửa đi…
Bản lề Elupo Inox  góc vuông Cửa Đại Sảnh HE9-VI
    Trên thị trường hiện nay, bản lề rất đa dạng, phong phú về mẫu mã, kích thước, chất liệu.  Tùy thuộc vào loại cửa mà chúng ta chọn bản lề khác nhau. Đối với loại cửa kính thì bản lề thủy lực hay bản lề sàn là một phụ kiện kính vô cùng quan trọng đối với việc thi công, lắp đặt các công trình nội thất kính. Nó tạo sự cố định, khi lắp đặt cửa kính đảm bảo độ an toàn cao và tạo độ bền vững chắc và đảm bảo tính năng hoạt động cho cửa kính trong quá trình sử dụng
    Bản lề cửa với nguyên tắc hoạt động là có tác dụng chính là hãm lực giảm dần đều bằng dầu, nó gần giống như giảm xóc của xe máy đảm bảo cho cánh cửa hoạt động êm ái, nhẹ nhàng hơn.
 Dưới đây là quá trình lắp đặt cửa kính cùng với bản lề sàn:
- Việc lắp đặt cửa kính, bản lề sàn đòi hỏi những người phải có kinh nghiệm, có chuyên môn, kỹ thuật mới có thể thực hiện được. Bên cạnh đó, việc lắp đặt đỏi hỏi người thợ phải tính kiên nhẫn, tỉ mỉ để điều chỉnh tốc độ đóng mở cửa cho phù hợp nhất, chúng ta không nên quá gấp gáp điều chỉnh đột ngột sẽ làm hỏng bản lề sàn, thậm chí có thể sẽ làm vỡ cửa kính.
- Trong quá trình lắp đặt bản lề, chúng ta cần tuân thủ các nguyên tắc: Bản lề sàn không được phép mài mòn nó sẽ tác động đến cốt của bản lề sàn và không được lót thêm hay chêm thêm bất cứ vật gì vào bản lề sàn bởi chúng sẽ gây ra tình trạng xệ cửa kính, sẽ phát ra tiếng kêu trong mỗi lần chúng ta mở đóng cửa.
    Với một bản lề tốt, lắp ráp đúng kỹ thuật sẽ làm cho bộ cửa bền bỉ, an toàn giúp cho bộ khóa cửa tay gạt hoạt động tốt và giúp cho công trình được an toàn hơn và ngược lại.
 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét