Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Các loại khóa cửa thông dụng

Các loại khóa cửa thông dụng

 Khóa bấm – Khóa chốt
Khóa bấm là loại khóa có kích thước, hình dáng nhỏ vừa lòng bàn tay, có loại bấm vào là sẽ khóa được hay cần phải có chìa khóa mới khóa được. Đây là loại khóa thường được sử dụng cho khóa cửa gỗ, khóa cửa sắt, cửa xếp. Khóa bấm được chìa thành 2 loại khóa:  loại khóa bấm chống cắt và loại thông thường
Khóa chốt là loại khóa với khả năng chống trộm, tính bảo mật khá cao. Đặc điểm của khóa này là có then chốt ngang qua cầu khóa và vặn chìa khóa để rút chốt ra khỏi 2 cầu để mở khóa.
Khóa Mã Số/ Thẻ Cảm Ứng PHGLOCK KR3276

Khóa cửa tay nắm tròn
    Khóa tay nắm tròn là loại khóa thường được lắp đặt cho cửa gỗ hay cửa nhôm kính. Chúng ta mở khóa bằng cách vặn quay phải hoặc quay trái để đóng vào mở ra. Nó được thiết kế với bên trong cửa thường có 1 nút bấm hoặc bên trong là chỗ cắm chìa khóa như bên ngoài.
Đặc biệt, đối với 1 số loại khóa cửa tay nắm tròn cao cấp, khi khóa cửa bên trong 1 nấc khóa (có 1 cái chốt chìa ra ngoài ), khóa cửa ở bên ngoài cũng có 1 nấc khóa. Loại này chúng ta khá khó khi mở, có thể phải phá khóa cửa.

Khóa cửa tay gạt thường được lắp đặt cho khóa cửa gỗ và cửa nhôm kính. Nó được cấu tạo có phần thanh ngang gạt xuống ở bên trong và ngoài cửa để mở, hay có một số loại khóa cửa chỉ có phần tay gạt bên trong còn bên ngoài là 1 ổ khóa cắm chìa khóa vặn 2 nấc để mở cửa.
Khóa thông phòng ABUS TN (chìa vi tính) KLS-114-F2
Khóa cửa điện tử
   Khóa cửa điện tử là loại khóa cửa hiện đại cao cấp, tính bảo mật, an toàn rất cao. Để mở cửa chúng ta sử dụng thẻ từ, mã số hoặc vân tay, thông thường được lắp đặt cho cửa gỗ hoặc cửa kính, cửa kính thủy lực.
  Nó là loại khóa cửa tay gạt nhưng sử dụng phần mềm để khóa cửa và được mã hóa bằng thẻ từ, mật khẩu, vân tay… khi nhập đúng mật khẩu hay vân tay đúng chủ cửa tự động mở ra.
 Khi sử dụng khóa cửa điện tử thường hay bị hết pin vì vậy chúng ta cần chú ý kiểm tra hoặc bị loạn mã nếu ta bấm mã số nhiều lần không đúng.
Khóa Khách Sạn PHGLOCK RF8101
Khóa cơ cửa cuốn
   Đối với khóa cơ cửa cuốn có rất nhiều chủng loại trên thị trường, khóa cửa cuốn của Trung Quốc giá rẻ và được khách hàng sử dụng nhiều, tuy nhiên khi hỏng thì không có đồ thay thế, việc sửa chữa các loại này khá phức tạp.
   Khóa cửa cuốn được thiết kế có khóa chốt ngang chừng, thường áp dụng cho cửa cuốn tấm liền, có các mẫu khóa như khóa chìa răng cưa, chìa vi tính, khóa 4 cạnh
    Khi sử dụng chúng ta nên mở đúng chiều, đúng hướng, khi bị kẹt không nên cố vặn sẽ bị gãy chìa.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét