Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng khóa cửa vân tay

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng khóa cửa vân tay

Khóa cửa vân tay thông minh là một thiết bị an ninh đang được nhiều người quan tâm,ưa chuộng trên thị trường Việt Nam. Các loại khóa cửa này được thiết kế có thể mở được bằng mật mã, dấu vân tay, thẻ từ. Sau đây là một số câu hỏi thường gặp về khóa cửa vân tay


[​IMG]

1. Thế nào là khóa cửa vân tay?
Khóa vân tay hay còn gọi là khóa cửa điện tử bằng vân tay là loại khóa dùng vân tay thay cho chìa khóa để mở cửa.

2. Khóa cửa vân tay đăng ký được bao nhiêu vân tay?
Tùy theo loại khóa điện tử, thông thường khóa cửa vân tay có dung lượng từ 100-300 vân tay.

3. Khóa cửa vân tay và khóa số khóa nào an toàn hơn?
Khóa cửa vân tay an toàn hơn khóa số. Dùng khóa cửa số có thể quên mật mã hoặc để lộ mật mã. Với khóa cửa vân tay bạn không có cách nào mở được nếu không có vân tay của người sống.

4. Cách sử dụng khóa cửa vân tay?

Loại khóa cửa chính này được sử dụng rất đơn giản. Để mở cửa bạn chỉ cần kích hoạt màn quét vân tay (bằng 1 phím bấm hoặc đặt tay ngay vào màn quét) sau đó đặt ngón tay vào là mở được cửa.
Việc đăng ký vân tay hoặc xóa vân tay cũng rất là đơn giản như việc bạn thêm 1 số điện thoại mới vào danh bạ điện thoại. Thao tác này sẽ do người chủ gia đình (người giữ quyền cho phép hoặc không cho phép ai mở khóa) thực hiện. Các thành viên khác không thể sử dụng được quyền này.

5. Khóa cửa vân tay dùng pin, vậy khi hết pin thì làm thế nào?

Khóa cửa tay gạt - khóa cửa vân tay dùng 4 viên pin khô AA (cùng loại với pin con thỏ nhưng chất lượng tốt hơn nhiều), hoặc pin sạc cỡ AA. Loại pin này rất phổ thông trên thị trường, tấtcả các siêu thị, quầy hóa đều có bán loại pin này.
Khi trước khi hết pin,khóa điện tử đều phát ra những tín hiệu báo sắp hết pin như phát ra âm thanh, nháy đèn khi làm thao tác mở khóa....
Trong trường hợp pin đã hết hẳn mà vì lý do nào đó chưa thay pin thì sẽ phải dùng tới nguồn cấp dự phòng là pin 9V hình chữ nhật. Pin 9V hình chữ nhật này cũng có bán tại tất cả các siêu thị, cửa hàng tạp hóa. Khi có pin 9V, chỉ cần chạm 2 cực của pin vào 2 cực có sẵn ở mặt trước của khóa. Khóa đã được cấp nguồn tạm thời và việc cần làm là dùng vân tay mở cửa vào và thay pin.

6. Làm sao để biết ai đã mở cửa vào nhà?
Với một số loại khóa cửa điện tử thông thường trên thị trường thì đều không có phần kiểm tra thông tin người mở khóa.Tuy nhiên, với dòng khóa BeTech thì việc kiểm tra ai mở khóa vào ngày, giờ nào là hoàn toàn thực hiện được. Với màn hình hiển thị LCD, bộ nhớ lưu trữ tới hơn 10.000 lượt truy cập thì việc kiểm tra thông tin ra vào trong 1 thời gian dài là hoàn toàn khả thi.

7. Lắp đặt khóa cửa vân tay có phức tạp không?
Khóa cửa điện tử này lắp đặt giống như khóa cửa thông thường. Nhưng chỉ khác là khóa cơ thông thường đục sâu vào cửa từ 5-7cm thì khóa vân tay với bộ cơ lớn hơn, chắc chắn hơn nên cần đục sâu vào cửa từ 8-10 cm.
Thông thường, để lắp một bộ khóa vân tay cho văn phòng thì chỉ cần từ 1-2 tiếng.Với khóa cửa chính trong gia đình thì thời gian lắp đặt sẽ lâu hơn, từ 4-6 tiếng, tùy thuộc vào chất liệu gỗ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét